วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การเลือกอาชีพไม่ใช่การเลือกที่เรียน

          หลังจากจบ ม.6 นั้น ทุกคนต่างต้องการเข้าเรียนในที่ที่ ตนเองใฝ่ฝัน มีสมหวัง ผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดาเป็นเรื่องปกติ ถ้าหากผิดหวังต้องมีการปรับปรุงแก้ไขโดยการหาที่เรียนใหม่ ไม่ใช่เอนทร้านไม่ติดก็ไม่เรียนเลย เป็นความคิดที่ผิด การหามหาวิทยาลัยที่ตนเองอยากเรียนนั้นมันขึ้นอยู่กับผู้เรียนว่า มหาวิทยาลัยนั้นใช่สำหรับตนเองรึยัง สำหรับตัวผมเองแล้วกว่าผมจะเจอที่ใช่ ก็ใช้เวลา 4 ปี เต็มกว่าจะเจอแต่ผมก็คิดว่ามันก็ไม่สายเกินไปในความคิดผม ที่ไหนเรียนแล้วมีความสุขนั้นแหละครับที่ที่ใช่สำหรับผม อยากรู้ล่ะสิผมเรียนที่ไหน เฉลยก็ได้ ปัจจุบันผมเรียนที่ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ที่ จ.ขอนแก่น หลายต่อหลายคน ทั้งเพื่อนๆ พ่อแม่ ถามผมว่า ทำไมไม่เรียนใน กรุงเทพต่อ มหาวิทยาลัยเอกชนมีเยอะแยะ ผมเลยตอบกลับไปว่า ถ้าให้ผมอยู่ กรุงเทพต่อผมเรียนยังไงก็ไม่จบ !!! ชัดเจนไหม เพราะอะไรน่ะเหรอ อิอิ ปล่อยให้ งง เอาเป็นว่าผมตัดสินใจเลือกที่ CAS ล่ะกัน *** (CAS ในที่นี้ผมขอย่อนะ หมายถึง วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย) หลังจากผมได้เริ่มเข้ามาเรียน ในอาทิตย์แรกนั้นผมก็ยังเฉยๆปกติ ไม่ได้ต่างจากวิทยาลัยอื่นๆ สักเท่าไหร่นัก แต่หลังจากนั้นไม่นานผมเริ่มมีความรู้สึกว่าเริ่มเรียนผมเริ่มหลงไหลใน CAS ผมก็ งงตัวเองอยู่เหมือนกันทั้งๆที่  CAS ไม่ค่อยมี อะไรน่าสนใจสักเท่าไหร่นัก แต่ ก็อย่างที่ผมพูดไปเมื่อข้างต้นแหละครับ ที่ที่ใช่มันก็คือที่ที่ใช่วันยังค่ำ อิอิ ง่วงแล้ว วันหลังผมค่อยมาต่อล่ะกัน

                                                                       By d0dz